Có lẽ bạn không biết nhưng da cá sấu là loại da có giá thành đắt đỏ, hơn nữa còn thường xuyên bị làm nhái, làm giả hoặc buôn lậu. Từ lâu, các sản phẩm từ da cá sấu là một trong những sản phẩm thuộc dạng xa xỉ được sử dụng phổ biến hiện nay trong mọi tầng lớp và giới tính.. Bên cạnh nét mạnh mẽ và cá tính mà nó mang lại, nó còn là một sản phẩm tuyệt vời giúp bạn thể hiện sự sang trọng của bản thân. Từ thực tế có thể thấy, loại sản phẩm này có giá đắt hơn hẳn những sản phẩm khác, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lí do là gì nhé.
Tốn nhiều công sức để sản xuất một sản phẩm

Phải trải qua nhiều quá trình thì từ bộ da cá sấu người ta mới có thể tạo ra một sản phẩm, hơn nữa những quá trình này cũng tốn nhiều thời gian, công sức, gia công cầu kỳ, do đó đây là yếu tố tác động nhiều nhất, đẩy giá của sản phẩm lên cao.

Quá trình sản xuất một sản phẩm từ da cá sấu có thể chia thành các công đoạn như sau: đầu tiên người thợ sẽ chọn da từ những con cá sấu đã đủ tuổi, rồi lột da, ướp và bảo quản nó, làm thuộc da, phân mảnh da và sau đó đưa tới xưởng sản xuất. Từ lúc lột da cho tới khi sản phẩm được hoàn thành, người thợ chủ yếu tiến hành thủ công, không qua máy móc.

Cả quá trình này được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo được những yêu cầu cao về chất lượng và kỹ thuật. Khi có thêm bàn tay của những người thợ tài hoa và sự kết hợp với quy trình tiên tiến sẽ cho ra đời một sản phẩm da cá sấu cao cấp, thu hút người mua.

>>> Xem thêm : that lung da ca sau - Có nên sử dụng các sản phẩm từ chất liệu da cá sấu hay không?

Biểu tượng của quyền lực

Dễ có thể thấy cá sấu là loài vật có sự lấn át so với các loài bò sát, khi nhắc tới chúng người ta sẽ nghĩ ngay tới một vị vua uy quyền của vùng sống nước nhiệt đới, do đó, các sản phẩm từ da cá sấu vừa thể hiện được sự uy quyền lại mang tới nhiều giá trị.

Xét từ thực tế mà thấy, không ai có thể phủ nhận những giá trị mà một sản phẩm từ da cá sấu mang lại cho người dùng, đó chính là sự sang trọng, đáng ngưỡng mộ và ngước nhìn, chính người sử dụng cũng sẽ thấy mình trở nên quý phải, đẳng cấp hơn. Từ đó có thể thấy, có thêm hai yếu tố tác động tới giá của dòng sản phẩm này, đó là giá trị phong cách và tâm lý ưa chuộng của người dùng.

Cá sấu là động vật quý hiếm

Do nhiều yếu tố tác động, trong đó con người là tác nhân lớn nhất mà cá sấu hoang dã đã dần trở nên ít hơn, đặc biệt là có nhiều loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, cũng vì lẽ đó, lượng nguyên liệu cung ứng cho ngành thời trang cũng trở nên khan hiếm.
Con người đã tiến hành nuôi cấy cá sấu để thay thế cho nguồn da cá sấu hoang dã, vừa đảm bảo sự tồn tài cho giống loài này ngoài tự nhiên vừa cung cấp đầy đủ nguyên liệu cho sản xuất thời trang da. Từ đó, sản phẩm này trở nên phổ biến hơn do giá cả được hạ xuống.

Không giống với những loại da của các loài động vật khác, da của cá sấu có sự khác biệt ở từng con, do đó bạn không lo bị đụng hàng nếu sử dụng các sản phẩm từ da cá sấu. Với cuộc sống phát triển như hiện nay, rất nhiều người trong chúng ta đã hình thành nên phong cách sống cũng như phong cách thời trang mang tính cá nhân nhiều hơn. Không những yêu cầu đep, mà còn phải toát lên sự sang chảnh và quý phái.

>>> Xem thêm : bop da ca sau - Quy trình sản xuất đồ da cá sấu diễn ra như thế nào?

Chủ đề cùng chuyên mục: