Mí mắt quá to là một dạng thẩm mỹ mắt hỏng ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Không ít người phải khổ sở với với đôi mắt trợn rất hung dữ vì mí mắt quá to. Để cải thiện tình trạng này bắt buộc phải tái phẫu thuật mắt lần tiếp theo.

Mí mắt quá to thường xảy ra sau khi cắt mí mắt. Do bác sĩ đã can thiệp quá sâu vào vùng mí mắt cộng với đường khâu nơi mí mắt kém tinh tế dẫn đến việc mí bị to. Tình trạng này khiến cho đôi mắt không còn vẻ tự nhiên, nếu nặng có thể dẫn đến mắt trợn, mắt không thể khép kín mí hoặc làm tổn thương giác mạc.

>>> Xem thêm: treo chân mày

>>> Xem thêm: cắt mắt có đau không

>>> Xem thêm: bấm mí ở đâu đẹp

Những sai lầm khi cắt mí mắt mà không phải ai cũng biết

Cắt mí mắt là thẩm mỹ vô cùng phổ biến và được đánh giá là đơn giản. Tuy nhiên, trải qua nhiều trường hợp thẩm mỹ hỏng, nhiều người lo lắng cho đôi mắt cả bản thân khi tìm đến việc làm đẹp. Dưới đây là một số sai lầm thường xuyên mắc phải khi thẩm mỹ mắt:

+ Loại bỏ quá nhiều mỡ vùng mắt, làm hốc mắt sâu không còn chức năng mỡ đệm bảo vệ vùng trong hốc mắt.

+ Da mắt không còn, mắt không thể nhắm kín

+ Nếp mí lót không được cải thiện, dù đã cắt mí nhưng đường mí vẫn không rõ ràng, nhiều nếp nhỏ.

+ Mí mắt quá to, làm cho đôi mắt có cảm giác bị lồi.

+ Gây ảnh hưởng đến cơ nâng mi trong quá trình phẫu thuật hoặc đường chỉ khâu chạm đến cơ..

+ Mí mắt hai bên không đồng đều.

+ Làm đứt cơ nâng mi làm sụp hẳn mi.

+ Thẩm mỹ mắt nhiều lần khi thời gian lành thương chưa cho phép.

Đối với các trường hợp liên quan đến cắt mí mắt quá to, bác sĩ không định hình được tỉ lệ phù hợp của gương mặt với đôi mắt, khiến thẩm mỹ không đạt hiệu quả mong muốn. Lúc này, để cải thiện nếp mí trở lại phải mất 3-6 tháng lành thương mới có thể tái phẫu thuật mắt.

Tái phẫu thuật mắt, khắc phục mí mắt quá to được tiến hành bằng việc loại bỏ toàn bộ sẹo cũ đã tồn tại bên trong mắt. Tuy nhiên thẩm mỹ cần được chuyên gia xem xét kĩ lưỡng để đảm bảo rằng lượng da và mỡ tại mắt đủ để bước vào lần thẩm mỹ tiếp theo. Trong một số trường hợp hốc mắt quá sâu phải thực hiện cấy mỡ vào hốc mắt.

Những chỉ định trong tái phẫu thuật mắt:

+ Khi thẩm mỹ, bác sĩ tiên quyết phương pháp tiến hành, độ dày,độ lớn của mắt phải được ước tính ngay từ đầu với kích thước vừa phải, tùy thuộc vào cầu trúc đôi mắt của từng người.

+ Độ cao của mí mắt phù hợp với cơ địa người Việt Nam. Cắt mí mắt quá to không làm cho mắt tự nhiên, có thể xảy ra biến chứng lâu dài. Tỉ lệ mí mắt phù hợp ở mức 6-7mm.

+ Không loại bỏ quá nhiều da hoặc mỡ mí mắt. Đặc biệt phải bảo vệ cơ nâng mi.

+ Chỉnh hình đuôi mắt, không để cụp phần đuôi mắt khiến mắt thiếu sức sống

PKCK PTTM Bác Sĩ Long sở hữu trung tâm tái phẫu thuật mắt, nơi xử lý những đôi mắt từng trải qua thẩm mỹ hỏng. Sở hữu công nghệ hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, PKCK PTTM Bác Sĩ Long là thương hiệu thẩm mỹ uy tín được nhiều khách hàng chọn lựa khi có ý định làm đẹp.