Kho lạnh là gì?
– Kho lạnh là 1 dạng của tủ lạnh phóng đại với kích thước gấp nhiều lần, nhằm mục đích bảo quản được sản phẩm rất nhiều hơn , tối ưu về mức giá điện năng hơn và tối ưu về mức giá đầu tư so với tủ đông, tủ lạnh thông thường.



– Kho lạnh có thể rà soát nhiệt độ, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp bằng tay hay tự động với từng loại sản phẩm khác nhau và thời giờ bảo quản khác nhau.

– Kho lạnh được ứng dụng trong những khu công nghiệp chế biến, kho xưởng ở những nhà hàng hóa hải sản, hộ kinh doanh rau sạch giúp bảo quản bảo đảm tươi.


Phân loại kho lạnh bảo quản




Cấu tạo của vỏ kho đông lạnh


Hiện nay Inox Hùng Cường đã đưa ra thị trường những sản phẩn phân loại kho lạnh nền công nghiệp bảo quản theo nhiệt độ như sau : Kho lạnh cấp đông , Kho lạnh trữ đông , Kho lạnh bảo quản mát

– Kho lạnh cấp đông
Kho lạnh sử dụng tại nhiệt độ trung bình từ âm 35 tới âm 45 . Sử dụng để cấp đông nhanh sản phẩm như : Hải sản , thực phẩm tươi sống, như thịt và một số sản phẩm lĩnh vực nghề đặc thù.

– Kho lạnh trữ đông
Kho lạnh sử dụng tại nhiệt độ trung bình từ âm 16đến âm 20 . Sử dụng bảo quản các sản phẩm đã qua cấp đông hay các sản phẩm cần trữ đông ngăn hạn như thịt cá, hải sản,…Những sản phẩm như ngăn đông tủ lạnh.

– Kho lạnh bảo quản mát
Kho lạnh sử dụng tại nhiệt độ trung bình từ 2 đến 8. Sử dụng kho lạnh bảo quản mát ở các sản phẩm như: rau , củ quả , thịt dùng qua ngày, hàng thực phẩm sơ chế, giò chả , nem chua….


Lợi của việc lắp đặt các loại kho lạnh
– Tiết kiệm không gian, mức giá bảo quản, giảm xuống điện năng

– Giảm thời gian lắp đặt, tháo dỡ, đợn giản trong việc vệ sinh

– Gia tăng được khối lượng dự trữ hàng hóa lớn, bảo quản thời gian dài hơn

– Đơn giản tùy chỉnh nhiệt độ kho lạnh theo từng loại sản phẩm đề nghị

Cấu tạo kho lạnh bảo quản

Cấu trúc đặc trưng kho lạnh là cách thức nhiệt, cách thức ẩm để giữ nhiệt độ trong kho không quá cao hơn nhiệt độ môi trường hình thức.

Kho lạnh phân loại theo khá nhiều kiểu khác nhau nhưng tất cả cấu tạo đều bao gồm hai phần chính là cách thức nhiệt và làm lạnh.

Phần phương pháp nhiệt

– Phần vỏ kho

Vỏ kho chế tạo từ các tấm cách thức nhiệt panel được ngăn ra thành 2 phần gồm không gian bên trong và bên ngoài.

Tấm panel về bề mặt nhẵn bóng, hai bên mặt ngoài làm từ Inox hay tôn sơn đã cách thức điện. Bên trong vật liệu lõi làm bởi xốp nhẹ, sáng tạo phương pháp nhiệt cực tốt độ bền tiêu chuẩn.

– Phân loại panel

Có hai loại đang có trên thị trường hay sử dụng: Panel EPS và Panel PU. Những kích thước tấm sẽ được cắt và lắp đặt thích hợp với từng loại kho trong bản thiết kế.


Cửa kho lạnh

Thiết kế và chế tạo với những chủng loại và kích thước khác nhau theo đề nghị dùng như cửa bản lề, cửa trượt… với tiêu chuẩn bảo đảm về độ kín lúc dùng.

Cửa thường xuyên dùng loại inox 304 không gỉ, không nhiễm điện, có chất phương pháp nhiệt. Bản lề và tay khóa chế tạo từ atimon hay inox chắc chắn về độ cứng và độ sáng bóng của cánh cửa. Phần jont bao quanh sẽ ngăn chặn khí lạnh thất thoát ra bên ngoài.


Hệ thống làm lạnh


Hệ thống làm lạnh



Giúp điều chỉnh nhiệt độ ở phía trong kho lạnh luôn luôn tại mức theo đề nghị trong bảo quản lạnh. Những loại sản phẩm khác nhau thì mức nhiệt độ bảo quản sẽ được điều chỉnh theo kết cấu hệ thống lạnh lắp đặt

Các bộ phận trong hệ thống làm lạnh

– Cụm máy nén

Bộ phận có vai trò cực kỳ quan trọng trong cấu tạo để làm lạnh của hệ thống kho lạnh. Chức năng chính của cụm nén là nén môi chất lạnh tới mức cao nhất để đủ chất làm lạnh và có thể ngưng tụ lạnh trong kho.

– Một vài loại máy nén

Máy nén piston, trục vít, xoắn ốc,… được thiết kế cấu tạo và hoạt động theo nguyên lý khác biệt. Sáng tạo, các loại máy nén sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.

– Các hãng máy nén kho lạnh bảo quản ngày nay trên thị trường

Các loại máy nén của những thương hiệu nổi tiếng như: Bitzer, Tecumseh, Copeland, Danfoss, Panasonic, LG, Mitsubishi,…

Dựa vào những đặc tính và kế cấu của từng loại máy và mức giá sản phẩm cho phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Máy nén lạnh sử dụng trong kho lạnh công nghiệp thường được lắp đặt trên những bê tông cốt thép kiên cố, tránh bị ẩm khi vệ sinh dàn máy, không có gây tác động tiếng ồn.

Dàn lạnh, dàn nóng

Những loại dàn lạnh, dàn nóng hiện ở thường xuyên được nhập khẩu và có nhiều nhãn hiệu để lựa chọn. Những dàn máy thường xuyên được chia thành từng model tương ứng với nhiệt độ dùng trong kho lạnh.

Về cấu tạo dàn lạnh lớp bên trong phải đảm bảo chắc hẳn và tính thẩm mỹ cao.

Độc nhất quan tâm bên trong dàn lạnh có một số bộ phận quan trọng lúc chọn lựa mua và sử dụng như: bức cánh, quạt li tâm, điện trở xả đá,…


Lắp đặt kho lạnh bảo quản Inox Hùng Cường
Công ty thiết bị Inox Hùng Cường, chúng tôi chuyên lắp đặt kho lạnh, sửa chữa kho lạnh, bảo trì kho lạnh, bảo trì máy lạnh công nghiệp, sửa kho lạnh, bảo trì chiller, sửa chữa chiller, lắp đặt chiller, sửa chữa điều hòa nền công nghiệp và những máy sấy khí công nghiệp….

Công ty TNHH INOX HÙNG CƯỜNG

  • Trụ sở: 757 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Quận 9,Tp.HCM

  • Tel: (028)66.840.844 – (028)22.400.007

  • Email: lienhe@inoxhungcuong.com

  • Website: inoxhungcuong.com

Chủ đề cùng chuyên mục: