Bạn có biết CE Marking là gì và có vai trò ra sao đối với hàng hóa xuất khẩu Châu Âu hay không? Để có thể xuất hàng vào đây, sản phẩm được yêu cầu đạt được chứng nhận CE Marking. Rất nhiều điều mọi người cần nắm về CE Marking sẽ được đề cập tại bài viết dưới đây, đọc ngay để hiểu rõ vấn đề này hơn.

CE là tên gọi chính thức của CE Marking, một cụm từ viết tắt của “Conformité Européenne”. Nó sẽ được đánh dấu lên phần bao bì sản phẩm, chứng minh rằng bản thân đã được kiểm tra, đánh giá rất kỹ càng, đảm bảo tuân thủ luật pháp, yêu cầu đảm bảo an toàn với người tiêu dùng.

Khi đánh dấu CE cho một sản phẩm, đôi lúc chúng ta sẽ cần làm chúng lớn lên hay nhỏ đi cho phù hợp với kích cỡ của mã hàng. Tuy nhiên, chúng phải đảm bảo rằng được phóng có tỉ lệ với bản vẽ tốt nghiệp. Ngoài ra, thành phần khác nhau của dấu phải có cùng chiều dọc và hoàn toàn có thể lớn hơn 5mm (kích cỡ tiêu chuẩn của con dấu).
Việc gắn dấu CE không thể tùy tiện giao cho một cá nhân nào và điều này phải được làm bởi chủ sản xuất của mã hàng hay những tổ chức đã được ủy quyền này theo quy định của pháp luật. Một sản phẩm đảm bảo mức độ phù hợp theo quy định, tiêu chuẩn là khi chúng được đánh dấu CE và đây cũng là dấu hiệu duy nhất có thể chứng minh điều này.

Chủ sản xuất của sản phẩm được yêu cầu phải thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình trong suốt quá trình xin cấp và sử dụng dấu CE. Trong đó điều quan trọng nhất chính là họ phải sử dụng dấu CE một cách hợp lý, đảm bảo tính an toàn của sản phẩm. Bạn cũng phải đảm bảo chất lượng của hàng hóa sản xuất ra luôn duy trì độ an toàn như khi đưa đi kiểm định, xin cấp dấu.

Trong thời gian vừa qua, trên các trang tư vấn, hỏi đáp thắc mắc với doanh nghiệp, có rất nhiều câu hỏi liên quan tới chứng nhận CE Marking được đặt ra. Nhưng để làm được điều này, có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải thực hiện, trong đó cố gắng để nhận được chứng nhận CE Marking được cho là điều quan trọng nhất.

>>> Xem thêm : chứng nhận FDA - Bạn có biết kiến thức này về FDA hay không

Chủ đề cùng chuyên mục: