Vì sao nói gạo Việt Nam ngon nhất thế giới?

Việt Nam là đất nước nông nghiệp, với ngành nghề lúa nước là chủ yếu. Lúa, gạo Việt Nam nổi tiếng trên thương trường Quốc tế vì giá cả cạnh tranh so với các quốc gia khác. Năm 2019 vừa qua chúng ta đã vinh dự đạt giải thưởng gạo Việt Nam ngon nhất thế giới tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 diễn ra ở Manila (Philippines). Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm gạo đã làm rạng danh nền lúa gạo Việt Nam.

1. Gạo Việt Nam ngon nhất Thế giới- ST25


Gạo ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm nghiên cứu tại Sóc Trăng lai tạo thành công trong quá trình 12 năm. Với mục tiêu ban đầu là vừa lai tạo giống lúa thơm, vừa rút kinh nghiệm về phương thức lai giống lúa để có chất lượng gạo cao nhất. Từ đó cho ra rất nhiều sản phẩm gạo đặc sản ST, đặc biệt là gạo ST25 được công nhận là gạo Việt Nam ngon nhất thế giới năm 2019. Đặc điểm nổi bật của loại gạo này là:

Giống gạo hạt dài, không bạc bụng
Khi nấu thành cơm có mùi thơm đặc trưng của lá dứa, dẻo cơm và có vị ngọt rất hấp dẫn
Kể cả khi cơm nguội vẫn rất dẻo cơm.



Gạo ST25- gạo Việt Nam ngon nhất thế giới có hạt dài, trắng trong, có mùi thơm lá dứa

Gạo ST25 chính hãng trong thành phần dinh dưỡng có chứa lượng đạm cao thích hợp cho người mắc bệnh đái tháo đường, kể cả người già và trẻ nhỏ. Khi nấu thành cơm sẽ rất dẻo, trắng và có mùi thơm đặc trưng. Mặc dù khi cơm đã nguội vẫn giữ được độ dẻo và ngon.

Chính những yếu tố này đã khiến gạo ST25 đánh bại những đối thủ khác và xuất sắc vượt qua những tiêu chí vô cùng khắt khe của ban tổ chức trên thế giới. Để được bình chọn là gạo Việt Nam ngon nhất thế giới.

2. Quy trình nghiên cứu giống gạo Việt Nam ngon nhất thế giới ST25

Gạo Sóc Trăng 25 là loại gạo đặc sản của tỉnh Sóc Trăng, thuộc dòng lúa thơm ST gồm nhiều giống khác nhau, là thành quả nghiên cứu, lai tạo và cải tiến trong quá trình 20 năm của kỹ sư Hồ Quang Cua.

Năm 2002 kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm nghiên cứu đã thu thập nhiều giống lúa chất lượng tốt từ các nước như: Thái Lan, Campuchia, Đài Loan, IRRI (Viện nghiên cứu lúa Quốc tế) sau đó cho lai tạo theo phương pháp lai cổ điển, sau đó đúc kết kinh nghiệm và chọn lọc cho ra các tổ hợp lai đạt chất lượng tốt nhất.

Quá trình nghiên cứu được ông Hồ Quang Cua và các cộng sự thực hiện tại Sóc Trăng. Suốt quá trình phải trồng 12 vụ lúa mới cho ra được dòng lúa giống ổn định và quy mô giống lúa.

Năm 2004 ông và tổ nghiên cứu đã tìm ra tổ hợp lại là giống tốt đầu tiên và đến năm 2008 tổ hợp lai tiếp theo đã được tìm ra. Hai giống lúa này được đem trồng thử nghiệm vào năm 2014 và với sự cố gắng nỗ lực không ngừng thì đến năm 2017 giống lúa gạo ST24 đã đoạt giải nhất trong cuộc thi Festival lúa gạo Sóc Trăng và lọt top 3 Thế giới.

Đến năm 2019 gạo ST25 được tuyển chọn tham gia vào “ World’s best rice” lần thứ 11 ở Manila của Philippin và được đánh giá là gạo Việt Nam ngon nhất thế giới.


Kỹ sư Hồ Quang Cua và các cộng sự trong lễ nhận giải gạo ngon nhất thế giới

3. Vì sao nói gạo Việt Nam ngon nhất thế giới


Giống gạo ST25 được mệnh danh là gạo Việt Nam ngon nhất thế giới bởi nó có nhiều đặc tính tốt và có nhiều ưu điểm nổi bật mà các loại gạo khác không có như:

Là loại gạo được sản xuất từ giống lúa có chứa nhiều đặc tính tốt, các hạt lúa dài, bóng mẩy, chín đầu, đem lại năng suất cao,..
Trong gạo có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao như canxi, magie, chất xơ,...
Gạo ST25 là loại gạo hạt dài, trắng trong, không bạc bụng, có mùi thơm lá dứa dịu nhẹ. Khi nấu chín cho những hạt cơm dẻo, thơm, có vị ngọt tự nhiện. Đặc biệt gạo hấp thụ nước rất ít, khi nấu các hạt không bị vỡ ra mà vẫn giữ được hình dáng ban đầu. Cơm khi nguội không bị khô cứng, vẫn giữ được độ mềm dẻo và hương thơm




4. Mua gạo ST25 ngon nhất thế giới chính hãng ở đâu

Hiện nay, trên thị trường gạo ST25 được bày bán tràn lan. Chính vì vậy, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn nên chọn mua tại cửa hàng, địa chỉ uy tín và là nhà phân phối chính thức của gạo Việt Nam ngon nhất thế giới.

Hiện tại, gạo ST25 túi 5kg tại EcoLife có giá bán rất cạnh tranh chỉ 32.000 đồng/ kg. Ngoài ra tại đây còn có rất nhiều mặt hàng tiêu dùng khác với chất lượng tốt, giá cả hợp lý.



Đại lý gạo EcoLife cung cấp gạo sạch, giá cả phải chăng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội

Đặc biệt chính sách dành cho khách hàng cực kỳ hấp dân

giảm ngay 5% cho lần mua tiếp theo khi khách hàng trả lại bao

miễn phí vận chuyển trong nội thành TP HCM và Hà Nội khi mua từ 10kg trở lên

giao hàng nanh trong 2h

Đổi trả khi khách hàng không hài lòng

Cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng. Trương hợp khách hàng phá hiện gạo giả, gạo kém chất lượng. EcoLife sẽ bồi thường gấp 5 lần giá trị sản phẩm

Để được tư vấn đặt mua gạo Việt Nam ngon nhất thế giới, hãy truy cập tại đây hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline 0904 667 858 để được hỗ trợ.