Có những người đẫ tìm đủ mọi cách để giảm cân dù đã áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt nhưng vẫn không thể giảm cân. Các chuyên gia cho biết, do họ có cơ địa khó giảm cân. Vậy cơ địa của những người khó giảm cân của tạng người này này là gì? Dưới đây Sviet Beauty Spa sẻ giải đáp cho bạn vấn đề này và cách khắc phục cho bạn.


>>> Bạn có thể tham khảo ngay phương pháp giảm béo hiệu quả dễ dàng thực hiện, mọi người ai cũng có thể thực hiện, giúp thân hình trở nên thon gọn săn chắc trở nên xinh đẹp, tự tin diện những bộ đồ mình thích trên cơ thể.

Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao có những người rất khó khăn trong việc giảm cân.

1. Thế nào là những người có cơ địa khó giảm cân?

1.1. Cơ chế hoạt động của cơ thể người

Chúng ta có thể tồn tại và phát triển, trong cơ thể luôn diễn ra quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất. Là quá trình ăn thực phẩm để cơ thể biến đổi chúng thành năng lượng cho cơ thể. Lúc này các hoạt động sống của con người được duy trình hoạt động.

1.2. Người có cơ địa khó giảm cân là gì?

Điều này được giải đáp đó là những người mà cân nặng của họ luôn có xu hướng tăng nhanh nhưng không có dấu hiệu giảm chậm hay không giảm. Ở nhiều người, cân nặng có giảm nhưng lại tăng lên sau khoảng thời gian ngắn. Và số cân nặng có thể tăng cao hơn số cân đã giảm trước đó.


>>> Xem ngay phương pháp giảm béo khuôn mặt an toàn hiệu quả tại Svet Beauty Spa khiến cho mọi cô gái sở hữu một khuôn mặt khả ái thon gọn xinh xắn, giúp chị em tự tin về bản thân và trở nên xinh đẹp nhất với mọi người.

1.3. Nguyên nhân của tình trạng này

Nguyên nhân phổ biến khiến người có tạng người khó giảm cân đó là do tốc độ chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể diễn ra quá chậm. Khiến lượng calo dư thừa ngày càng lớn. Điều này khiến lượng mỡ tích trữ trong cơ thể ngày càng nhiều.

Một người phụ nữ trưởng thành có chế độ hoạt động cần ít nhất 2.200 calo/ngày cho cơ thể. Nếu đáp ứng yêu cầu này, họ sẽ sở hữu một vóc dáng cân đối. Còn đối với lượng calo vượt quá mức 2.200 calo/ngày cho cơ thể thì cơ thể sẽ tăng cân và mất đi sự thon thả vốn có.

Đối với những người khó giảm cân, cân nặng của họ có sự thay đổi bất thường hơn so với người bình thường. Thực hiện trên 2 người có cùng chế độ ăn uống và cường độ hoạt động, người khó giảm cân sẽ có cân nặng hơn cao người còn lại. Cho dù cho họ ăn ít hay ăn nhiều vẫn có thể tăng cân. Nhưng họ cũng rất khó hoặc không thể giảm cân bằng việc thực hiện phương pháp tự nhiên.

2. Những loại người sẽ có cơ địa khó giảm cân

Mọi người có thể xem xét tạng người khó giảm cân phổ biến vào 3 nhóm nguyên nhân chính sau đây


2.1. Những người có khó giảm cân do yếu tố gen di truyền

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho những người có cơ địa trở nên khó giảm cân bằng những phương pháp thông thường. Được biết, nếu trong gia đình bạn có người gặp phải tình trạng này, tỉ lệ rất cao bạn cũng gặp phải do sự di truyền. Điều này khiến việc giảm cân của bạn gặp nhiều khó khăn.

2.2. Khó giảm cân do tình trạng giấc ngủ

Giấc ngủ có thể ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của mỗi người. Theo thử nghiệm, đối với những người dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu thường có cân nặng bình thường và ổn định.


Còn với những người có thói quen thức khuya hay người khó ngủ, ngủ trằn trọc thì ngược lại họ thường gặp những khó giảm cân hơn. Được biết khi bạn ngủ, cơ thể cũng đốt cháy calo và mỡ thừa cao hơn. Nếu bạn không ngủ ngon, quá trình đốt cháy mỡ thừa chắc chắn không có hiệu quả..

2.3. Khó giảm cân do chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý

Đa số những người khó giảm cân đều có chế độ sinh hoạt và ăn uống không hợp lý, điều này lại càng khó giảm cân hơn. Với thói quen ăn quá nhiều dầu mỡ, tinh bột đồng thời lười vận động điều này sẽ khiến cơ thể bạn ngày càng trở nên nặng nề hơn gây mất thẩm mỹ và sức khỏe.

>>> Tham khảo ngay phương pháp giảm béo ở vai và bắp tay an toàn tốt nhất tại Sviet Beauty Spa giúp cho bắp tay của bạn trở nên săn chắc thon gọn dễ dàng diện những bộ đồ yêu thích, mà không còn lo lắng vấn đề béo gây mất thẩm mỹ cơ thể.

Chủ đề cùng chuyên mục: