Máy bơm tự mồi là gì?

Máy bơm tự mồi là gì? Đặc điểm của dòng bơm này là gì? Máy bơm tự mồi bây giờ là thiết bị đa năng được dùng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Máy bơm tự mồi đang trở thành sự chọn lọc hàng đầu của nhiều đơn vị.

Máy bơm tự mồi là gì? Bơm tự mồi hay còn gọi là bơm tự mồi là loại bơm ly tâm được thiết kế để có thể tự mồi và hoạt động tốt khi có giọt nước trên đầu hút. Nó có thể sử dụng hẩu lốn nước và không khí, sau đó hoạt động tự mồi mà không cần người dùng như các máy bơm khác để phát động.

Maybomnuoc >>> Máy bơm đẩy cao


áp dụng của máy bơm tự mồi

Trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm khác nhau cho chúng ta tuyển lựa, trong đó có máy bơm tự mồi. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng loại máy bơm này. Vậy mục đích của máy bơm tự mồi là gì, hay khi nào thì nên dùng?

Máy bơm tự mồi thường được dùng ở những vùng nước sâu, thường là trên 18m. Ở độ sâu này, máy bơm tự mồi hoạt động tốt, bởi vậy chúng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả công nghiệp và nông nghiệp.

Trong lĩnh vực công nghiệp

Ứng dụng công nghiệp của máy bơm tự mồi là gì? Máy bơm tự mồi thường được dùng trong vỡ hoang mỏ, bơm nước thải, bơm cấp nước sạch,… khi khai hoang mực nước nằm sâu dưới lòng đất.

+ Nông nghiệp

Máy bơm tự mồi không chỉ được dùng trong công nghiệp, mà còn được dùng rộng rãi trong nông nghiệp. Ứng dụng của máy bơm tự mồi trong nông nghiệp là gì? Nó sẽ được dùng để tưới tiêu và cung cấp nước cho các cánh đồng. Đặc biệt vào mùa khô, lượng nước thường ít nên việc dùng máy bơm tự mồi giúp ích rất nhiều cho việc hút nước ở vùng sâu và cung cấp đủ nước tưới tiêu nông nghiệp.

Không chỉ vậy, máy bơm tự mồi còn có thể dùng để cấp nước sinh hoạt, bơm nước sạch, là thiết bị rất hữu dụng trong nhiều công việc khác nhau.


Maybom >>> https://maybomnuochcm.vn/xem-chi-tie...italy-641.html


Quy trình làm việc của máy bơm tự mồi là gì?

Khi đã biết máy bơm tự mồi là gì thì chúng ta cần hiểu rõ quy trình và nguyên lý hoạt động của máy bơm để có thể dùng một cách hiệu quả nhất. Dòng bơm sẽ hoạt động như sau:

Nước và không khí sẽ bắt đầu được trộn bởi cánh quạt và đẩy vào buồng. Tại bể chứa nước, nước và không khí được chia thành hai phần. Sau một thời gian, không khí dần dần được thoát ra ngoài và nước đầy khoang. Lúc này, máy bơm tự mồi sẽ bắt đầu bơm nước theo yêu cầu.

Nếu có bọt trong nước hoặc dung dịch bơm thì đường bơm có thể hoạt động thường nhật. Tuy nhiên, cần đảm bảo có đủ nước trong thân máy bơm để máy bơm hoạt động bình thường.

Khi nước trong thân máy bơm được bơm đi và không khí bắt đầu đi vào buồng, quá trình tự mồi sẽ được bắt đầu như lần vận hành máy bơm trước tiên, v.v.

Những lưu ý khi dùng máy bơm tự mồi là gì?

Bơm tự mồi rất tiện lợi khi sử dụng và có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại bơm truyền thống. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng ta cần lưu ý một số yếu tố để máy bơm có thể hoạt động thường ngày. Vậy, những lưu ý khi sử dụng máy bơm tự mồi là gì?

dù rằng là máy bơm tự mồi nhưng nó cần cung cấp đủ nước trong khoang trong lần hoạt động trước tiên. Máy bơm không thể chạy không tải trong lần chạy đầu tiên, nên chi chúng ta chỉ cần cấp nước một lần và máy bơm sẽ tự hoạt động sau đó mà không cần can thiệp gì thêm.

Trong quá trình dùng máy bơm tự mồi cần dùng theo đúng chỉ dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất để bảo đảm hiệu quả và giúp duy trì tuổi thọ cho máy bơm.

Lắp đặt máy bơm càng gần nguồn nước càng tốt vì nó sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn.

Không nên thường xuyên đặt máy bơm ở nơi ẩm ướt, nếu không sẽ khiến máy bơm nhanh hỏng, rò rỉ gây hiểm cho người dùng.

Tiếp đất để bảo đảm an toàn cho quá trình sử dụng.

Nên bộc trực bảo trì, bảo dưỡng máy bơm theo khuyến cáo để phát hiện ra những sự cố, hỏng và có biện pháp xử lý kịp thời.

Với những thông tin về máy bơm tự mồi kể trên, tôi tin rằng mọi người đã hiểu sâu hơn về dòng máy bơm này. Chúng ta nên hiểu rõ về sản phẩm trước khi chọn mua và sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Maybomnuochcm >>> máy bơm Pentax