Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng trong thực hiện sự kiện bởi lẽ event của bạn có thành công hay không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là event của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham dự hoặc là không thường thì đa số doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây ra hậu quả cho event và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách các việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong thực hiện sự kiện.

cho thue am thanh

Quan tâm đến danh sách đa số nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

đa số event được thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như những event cộng đồng. bởi lẽ vậy nhứ bạn muốn event của bản thân tổ chức được khá nhiều người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì phương pháp nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách các nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng ví dụ như những nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho event của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để sự kiện của bạn diễn ra được thuận lợi vì thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. bởi vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ tốt nhất với giới truyền thông, càng rộng rãi càng hoàn chỉnh, nhưng nếu có điều kiện bạn cần nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết không ít phóng viên, nhà báo.

Nếu như công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì cần hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có vô cùng nhiều phương pháp đến gần tốt và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông sự kiện sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng tới là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là quan trọng. Có những phương tiện truyền thông chủ yếu sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hoặc đa số kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế giá rẻ

Hơn nữa bạn nên có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong event sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được tổ chức dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.