Xuất khẩu lao động Nhật Bản đã thu hút lượng lớn các bạn trẻ Việt Nam. Bởi chương trình này mang lại cho người lao động mức lương cao, công việc ổn định và nhiều chế độ đãi ngộ khác. Vậy, các thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung này.

Thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản gồm những bước sau
Bước 1: Sơ tuyển đầu vào các ứng viên
Để có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động cần đáp ứng các điều kiện cơ bản như về ngoại hình, độ tuổi, bằng cấp…
Bước sơ tuyển ứng viên nhằm lựa chọn những ứng viên đủ các điều kiện đi Nhật cơ bản.
Bước 2: Sơ tuyển lao động về sức khỏe
Sức khỏe là tiêu chí vô cùng quan trọng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chính vì thế, khi đáp ứng đủ các điều kiện ở trên, người lao động sẽ được đưa đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Khi đủ điều kiện sức khỏe thì người lao động mới có thể sang Nhật làm việc được.
Bước 3: Đào tạo lao động trước thi tuyển
Khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện để đi Nhật, thì thủ tục đi Nhật Bản không thể thiếu đó là bước đào tạo trước khi thi tuyển. Thời gian của khóa học này là 5 ngày. Khóa học này sẽ cung cấp cho người lao động những câu chào hỏi tiếng Nhật cơ bản, kỹ năng phỏng vấn đơn hàng đi Nhật.
Bước 4: Thi tuyển đơn hàng đi Nhật
Quá trình thi tuyển đơn hàng đi Nhật sẽ trải qua 2 giai đoạn
-Phỏng vấn đơn hàng đi Nhật: bao gồm phỏng vấn đơn hàng trực tiếp với nhà tuyển dụng Nhật Bản
-Thi tuyển tay nghề (nếu có).
Bước 5: Đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu
Khi đã trúng tuyển đơn hàng, người lao động sẽ tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về tiếng Nhật. Thời gian đào tạo khoảng 4 tháng. Khóa học này sẽ cung cấp cho người lao động vốn tiếng Nhật chuyên sâu, những kiến thức cơ bản về văn hóa và con người Nhật Bản. Giúp người lao động dễ dàng hòa nhập với cuộc sống tại Nhật Bản.
Bước 6: Xuất cảnh và làm việc tại Nhật Bản theo hợp đồng đã ký kết
Sau khi hoàn thành hóa đào tạo tiếng Nhật và các thủ tục giấy tờ cần thiết. Người lao động sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc theo hợp đồng đã được ký kết.
Hy vọng những nội dung trên đây đã mang lại cho bạn những thông tin đầy đủ và hữu ích về thủ tục đi Nhật bản. Chúc bạn thành công
Xem thêm: Đi Nhật cần giấy tờ gì?

Chủ đề cùng chuyên mục: