Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sinh sản và lắp ráp và bán ô tô cũ tại hà nội Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2015 tăng 53% so với cùng kì năm ngoái. Theo đó, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng năm 2020-2030 sẽ phổ cập bán ô tô cũ tại Việt Nam và vững chắc nhìn dài hạn, thị trường ô tô cũ Việt Nam sẽ phát triển quy mô vượt qua thị trường ô tô Thái Lan. Tuy nhiên, năm 2018 sẽ bị áp thuế nhập cảng ô tô nguyên chiếc bằng 0 trong khi ngành sản xuất ô tô trong nước chưa phát triển vững mạnh, chưa đủ sức cạnh tranh với thị trường bán ô tô cũ các nước trong khu vực. Suy ra, nếu muốn sử dụng các loại xe bình dân nhất hiện nay thì mức thu nhập hàng tháng chí ít cũng phải gần 10 triệu đồng thì mới có thể bảo đảm các khoản tổn phí.

Lượng phương tiện qua QL18 cũ lên đến hơn 10. bán xe ô tô cũ tại hà nội được trang bị một dù cứu hộ và lái xe có thể kích hoạt khi sự cố xảy ra khi đang bay. Nên chia thành nhiều nhóm nhỏTheo ông Long, trong các loại thuế và phí trong việc bán ô tô cũ nêu trên, chỉ có thuế nhập cảng được giảm xuống theo các cam kết khi Việt Nam nhập các Hiệp định thương nghiệp tự do song và đa phương (FTA) có thuộc tính khu vực như với WTO, FTA giữa Việt Nam và EU, cơ chế Cộng đồng kinh tế của ASEAN (AEC) hay mới đây là Hiệp định Đối tác xuyên yên bình Dương (TPP). Nhiều đại biểu cho rằng, cần cân nhắc việc giảm sâu thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe dưới 9 chỗ bởi có thể sẽ “bóp chết” ngành ô tô cũ nội và khiến tiêu dùng bùng nổ trong khi hạ tầng giao thông còn hạn chế.